วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป ฝันรัก / สุชาติ ชวางกูร


เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป ผ่านไป พร้อมใบไม้วาง
ร่วงลงพริ้ว ปลิวลู่ลงทาง ดูใบไม้วาง อ้างว้างเอกา
เหมือนรัก ที่จากฉันไป จากไป เหลือไว้แต่น้ำตา
หลั่งรินไหล ท่วมใจท่วมขอบฟ้า
ดั่งไฟรักพาฤทัยแหลกราน.

 ♬。 ♫ ♫ ~ ♬ ♫ ~ ♬ ♪♩ ♫ ~ ♬

ไม่เคยคิดว่าจะได้ฟังเพลงนี้ ฟังแล้วรู้สึกชอบค่ะ ไพเพราะจับใจ
ด้วยน้ำเสียงนุ่ม ๆ ของเขา ฟังแล้วคิดถึงคนไกล คิดถึงเพื่อนที่เคยรัก
คิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา... และอยากรู้ว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหน.. เป็น
อย่างไร และยังคิดถึงฉันบ้างรึกเปล่า..



 
เพลง : เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป
ศิลปิน : สุชาติ สวางกูร

เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป  ผ่านไป พร้อมใบไม้บาง
ร่วงลงพริ้ว ปลิวลู่ลงทาง ดูใบไม้วาง อ้างว้างเอกา

เหมือนรัก ที่จากฉันไป  จากไป เหลือไว้แต่น้ำตา
หลั่งรินไหล ท่วมใจท่วมขอบฟ้า
ดังไฟรักพาฤทัยแหลกราน

เพียงหวังไขว่คว้า ข้าเหลือแค่อาลัย
สุดจะเอ่ยบอกใคร ยั้งใจ ไม่ให้หลงน้ำคำ

เหมันต์ยังผ่านเช่นเคย อย่าเลยฉันกลัวบอบช้ำ
อย่าตอกย้ำในความทรงจำ
โอ้เหมันต์ อย่าผ่านมาเลย

เพียงหวังไขว่คว้า ข้าเหลือแค่อาลัย
สุดจะเอ่ย บอกใคร  ยั้งใจ ไม่ให้หลงน้ำคำ

เหมันต์อย่าผ่านมาเลย อย่าเลยฉันกลัวบอบช้ำ
อย่าตอกย้ำในความทรงจำ โอ้เหมันต์ อย่าผ่านมาเลย
 
 

 
เพลง : ฝันรัก
ศิลปิน : สุชาติ ชวางกูร
 
โอ้อดีตยังตรึงซึ้งใจ จากกันแสนไกลยังใฝ่คนึง
 มอง มองภาพสวยซึ้ง ดังถูกตรึงอยู่ในภวังค์
 
เมื่อเราจาก กันไกลแสนไกล แต่หากหัวใจยังใฝ่ยังฝัน
รัก รักรักเรารักกัน รักชั่วนิรันดร์ รักมั่นมิคลาย
 
แต่ฝันฉันฝันละเมอ ฝัน ๆ เพ้อ ๆ ละเมอมิหน่าย
ขอแต่เธออย่าคลาย ปล่อยสายสัมพันธ์
 
ความเปล่าเปลี่ยว จากห้วงฤทัย บดบังหัวใจให้เศร้าให้เหงา
เรา เราเฝ้าของเรา ฝันใฝ่รักเขาเฝ้าแต่ฝันเอย
 
แต่ฝัน ฉันฝันละเมอ ฝัน ๆ เพ้อ ๆ ละเมอมิหน่าย
ขอแต่เธออย่าคลาย ปล่อยสายสัมพันธ์
 
ความเปล่าเปลี่ยว จากห้วงฤทัย บดบังหัวใจให้เศร้าให้เหงา
 เรา เราเฝ้าของเรา ฝันใฝ่รักเขา เฝ้าแต่ฝันเอย
 เรา เราเฝ้าของเรา ฝันใฝ่รักเขา เฝ้าแต่ฝัน เอย ..
 
 
 
 
 สุชาติ ชวางกูร แชมป์นักร้องปี 2524
 
ชื่อเล่นว่าต้น สุชาติ ชวางกูร ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดนักร้องสมัครเล่น
แห่งประเทศไทย ปี 2524 ซึ่งจัดขึ้นโดย ไทยทีวีสีช่อง 3  และยังถือเป็นนักร้อง
ชายคนแรกที่ได้รับรางวัลทรงเกียรติเวทีแห่งนี้
 
นอกจากนั้นยังเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทย ไปประกวดร้องเพลงใน
งาน Asia Amateur Singing Contest (AASC) ที่ประเทศฮ่องกง
 
สุชาติ ชวางกูร ออกอัลบั้ม 5 ชุดแรกกับบริษัท EMI (Thailand) คือชุดสายธาร,
ฝันรัก, Live in Concert, ไกลรัก และดั่งเม็ดทราย
 
มีเพลงที่ได้รับความนิยมอยู่มากมาย เช่น เพลง ด้วยรัก, ภวังค์รัก, ดวงฤดี,
คืนนี้มีเพียงดาว, ฝันรัก, เมื่อใจฉันมีเธอ, ไกลรัก, สตรี, เพื่อน, ดั่งเม็ดทราย
เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป  และใจรัก
 
 
 
ด้านการศึกษา สุชาติ ชวางกูร สำเร็จปริญญาโทถึง 3 สาขา คือ
Master of International Management (MIM ) จาก University of Denver
Master of Science in Finance (MS-Finance) จาก University of Colorado
และ Master of Science in Economics (MS-Economics)
จาก State University of New York
 
 
 
ขอบคุณ : youtube.com
ขอบคุณข้อมูลจาก : Internet
ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น